Bên cạnh trà thái xanh thì trà sữa thái đỏ cũng là một biến thể của loại trà sữa đến từ Thái Lan. Màu sắc đỏ cam của loại đồ uống này hẳn rất độc đáo và thu hút các bạn trẻ. Hãy thử áp dụng 5 cách pha trà sữa thái đỏ này ở bến dưới đây ngay nhé.

Trà sữa thái đỏ là gì?

Trà Thái đỏ hay còn có tên gọi khác là trà sữa Thái đỏ, gọi là trà đá Thái Lan hoặc trà Thái, đây là loại thức uống phổ biến của người dân xứ sở Thái Lan. Trà khi pha ra có nước màu hổ phách vô cùng đẹp mắt và có hương thơm nhè nhẹ, rất thích hợp làm nguyên liệu để pha trà sữa.

Những dụng cụ cần thiết để pha trà sữa thái đỏ tại nhà

Đặc biệt, để pha đồ uống thì bạn cần sử dụng các dụng cụ pha chế trà sữa như: ly thủy tinh, nồi, rây lọc và bình lắc Shaker,… Ngoài ra, các dụng cụ để làm trà sữa cần phải được rửa sạch và lau khô để xử lý tiệt trùng, giúp thức uống thơm ngon nhất.

5 Cách pha trà sữa thái đỏ tại nhà

Có rất nhiều cách để nấu món đồ uống này, nhưng bạn hãy lựa chọn tùy theo sở thích hoặc khả năng tìm mua được nguyên liệu của bản thân nhé. Đặc biệt là nên tìm được nhà bán uy tín để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng nhé.

Trà sữa thái đỏ với vị thơm béo tuyệt vời
Trà sữa thái đỏ với vị thơm béo tuyệt vời

Cách pha trà sữa thái đỏ theo set đóng sẵn

1 SET Trà Thái đỏ gồm:

  • 1 túi thạch rau câu
  • 1 túi trân châu đen hoặc trân châu trắng hiệu WONDERFUL
  • 1 túi bột sữa béo hiệu MT35
  • 20g lá trà thái đỏ/Phúc Long

CÁCH LÀM:

Đun sôi nước rồi bạn thả trân châu vào. Đun nhỏ lửa 20p sau đó hãy ngâm 15-20p cho trân châu mềm rồi vớt ra bát. Trộn trân châu cùng với một chút đường để trân châu không bị dính với nhau

Sau đó đun sôi 1,3L 1,5L nước, cho gói trà vào, khuấy cho đều. Đun thêm khoảng 3 phút nữa. Tắt bếp để tầm 5 phút, sau đó bạn lọc lấy nước trà bỏ phần bã trà đi. Để riêng ra một bát con nước trà để nấu phần thạch

Cho gói bột béo vào cùng 180gr đường trộn đều sau đó đổ từ từ vào nước trà đã lọc khuấy tan, cho thêm sữa đặc ông thọ vào khuấy đều. Nếm cho phần nước trà ngọt vừa đủ đủ (tùy vị uống mỗi người có thể cho ngọt đậm đà hoặc ngọt vừa). Rồi để cho nước trà nguội hẳn

Đun sôi 800ml nước, sau đó bạn cho bát con nước trà đã lọc vào. Rồi tiếp tục đun sôi. Cho bột rau câu ra bát trộn chung với 100gr đường. Rồi đổ từ từ vào nồi nước bạn nấu đang sôi, vừa đổ vừa khuấy đều tầm 5p, tiếp đó đổ nước thạch ra khuôn để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu lý: Bạn nên mua thêm sữa đặc hoặc sữa tươi (có đường) để tạo thêm vị đậm đà, béo ngậy cho ly trà thái đỏ

Set trà sữa thái đỏ tiện lợi làm tại nhà
Set trà sữa thái đỏ tiện lợi làm tại nhà

Thưởng thức thôi nào: hãy rót trà ra ly thêm đá thêm thạch, trân châu vào. Chỉ vậy là bạn đã có 1 ly trà sữa thái đỏ cho riêng mình rồi.

Cách bảo quản:

Trà đã pha thành phẩm để trong tủ lạnh trữ trong 1-2 ngày nhưng sẽ ngon nhất khi bạn uống luôn nha

Cách pha trà sữa thái đỏ có topping trân châu

Chuẩn bị nguyên liệu

Đối với phần “nước” trà sữa thái đỏ:
  • 25g trà thái đỏ.
  • 80 100g sữa bột.
  • 200 gr đường trắng.
  • 100g sữa đặc.
  • 1.2l nước lọc.
  • Đá viên.
Đối với thạch rau câu:
  • 6gr bột rau câu.
  • 70gr đường trắng.
  • 700 ml nước lọc.
  • 100 ml nước cốt trà thái đỏ.
Đối với phần trân châu đen:
  • 140gr bột năng.
  • 20g bột gạo.
  • 300 gr đường nâu.
  • 5gr bột cacao.
  • Nước lọc.
Dụng cụ
  • Nồi nấu, ly thủy tinh, bát tô, bếp hồng ngoại, bếp từ để đun
  • Đũa, dao, muôi, rây lọc sạch, rây sạch, chai đựng loại 330ml, khay làm thạch rau câu, dao, thớt.

Làm trân châu đường đen

Bước 1

Bạn lấy 1 bát tô cỡ lớn và cho vào đó 140gr bột năng, 20g bột gạo dùng đũa trộn đều.

Tiếp đến, cho vào nồi 100gr đường nâu, với 5gr bột cacao và 150ml nước lọc dùng muối khuấy đều cho đường nâu và bột cacao tan dần trong nước. Sau đó, bạn đặt nồi nước hỗn hợp lên bếp hồng ngoại để đun sôi.

Làm trân châu đường đen bằng đường nâu mua trong siêu thị
Làm trân châu đường đen bằng đường nâu mua trong siêu thị

Khi nước tạo màu đã sôi già rồi thì bạn dùng muôi múc đổ từ từ vào bát tô hỗn hợp bột dùng đũa trộn đều không được dùng bằng tay để nhào bột, tránh cho tình trạng bị bỏng tay.

Bạn nhìn bằng mắt thấy nếu hỗn hợp bột nhào đã nhuyễn và kết dính lại với nhau, thì bạn để thêm tầm 10 15’ nữa để cho hỗn hợp nhuyễn mịn hẳn, rồi sau đó mới mang bột trân châu đường đen đi nặn.

Bước 2

Bạn phủ 1 lớp bột năng hơi mỏng lên bàn nặn bột để chống dính. Sau đó, hãy đổ toàn bộ phần bột trân châu đường đen đã nhào sẵn ra bàn nặn bột.

Tiếp theo, chia bột thành 4 phần bằng nhau và bạn lần lượt nặn chúng thành hình trụ dài có đường kính khoảng 0.5 cm.

Rồi dùng dao cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn tùy ý rồi bạn vo viên thành những viên tròn bạn làm như vậy cho đến hết khi phần bột trân châu nhào. Trong khi nặn những viên trân châu đường đen thì bạn phủ 1 lớp bột năng lên các hạt trân châu bạn mới nặn xong để cho các hạt không dính lại với với nhau.

Sau khi bạn đã nặn xong những hạt trân châu đường đen thì đổ toàn bột hạt trân châu đường đen đã phủ lớp bột năng qua rây lọc để loại đi phần bột năng còn dư thừa đi.

Bước 3

Bạn đổ 1L nước lọc vào nồi rồi bật bếp từ lên để đun sôi ở nhiệt độ to, khi nước đã thật sôi thì bạn bật đun ở nhiệt độ vừa sau đó đổ các viên trân châu đường đen sống vào nồi, dùng đũa khuấy đều để cho bột không bị dính dưới đáy nồi tránh tình trạng bị khê.

Đun cho đến khi bạn nhìn thấy những hạt trân châu đường đen dần chuyển sang màu đen và nổi trên bề mặt nước sôi thì bạn hãy tắt bếp đi. Đậy nắp lại chờ tầm 5’ để hạt trân châu đường đen chín và nở đều.

Luộc đến khi thấy trân châu sệt lại thì tắt bếp
Luộc đến khi thấy trân châu sệt lại thì tắt bếp

Bạn chuẩn bị 1 bát nước đá lạnh, rồi dùng rây lọc để vớt những hạt trân châu đường đen từ trong nồi ra ngâm vào bát nước lạnh tầm 2 đến 5 phút. Tiếp tục, bạn dùng rây lọc vớt trân châu đường đen ra 1 bát tô khác.

Bước 4

Cho vào nồi 200gr đường nâu cùng với 200ml nước lọc rồi đặt bếp lên đun sôi và dùng đũa khuấy đều (nhớ phải liên tục khuấy đều) cho đường đen tan trong nước. Khi đường đen sôi được 5’ thì đổ hạt trân châu đường đen ở trong bát tô vào và dùng đũa đảo đều để tránh tình trạng bị cháy đáy nồi, bạn đun cho đến khi nước đường đen bám đều quanh những hạt trân châu đường đen, tức là thấy còn sền sệt nước thì bạn tắt bếp đi và để nguội.

Nấu trà thái đỏ

Lấy nồi nấu và cho vào 1,2L nước lọc rồi bạn đặt lên bếp từ đun cho đến khi nước sôi già. Khi nước trong nồi đã được sôi già bạn tắt bếp từ đi và cho khoảng 25 gr trà thái đỏ vào dùng muôi khuấy đều rồi đậy nắp nồi lại để ủ trà thái đỏ trong thời gian 10 15 phút.

Tiếp tục, khi ủ thời gian ủ trà thái đỏ thì bạn dùng rây lọc loại bỏ bã trà thái đỏ và nhớ để lại nước cốt trà thái đỏ trong âu sạch.

Chú ý

Các bạn cần để riêng 100ml nước cốt trà thái đỏ vào một cái cái tô để lát làm thạch rau câu nhé.

Khi nước cốt trà thái đỏ đang đựng trong âu vẫn còn đang nóng bạn tiếp tục cho lần lượt các nguyên liệu: 100g sữa bột với 200g đường trắng và 100g sữa đặc dùng muôi khuấy đều cho sữa bột, đường cát trắng, sữa đặc tan trong nước trà thái đỏ.

Tiếp tục, để làm nguội trà sữa thái đỏ bạn rồi cho đá viên lấy trong tủ lạnh ra cho vào và khuấy đều nhé. Nếu các bạn muốn trà sữa thái đỏ mát lạnh nữa thì bạn để vào ngăn mát của tủ lạnh tầm 3 4 tiếng.

Gói trà thái đỏ được dùng phổ biến nhất để nấu
Gói trà thái đỏ được dùng phổ biến nhất để nấu

Cách pha trà sữa thái đỏ có thạch

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trà thái đỏ: 50gr
  • Đường trắng: 50gr
  • Sữa đặc có đường: 30ml
  • Nước: 400ml
  • Đá viên
  • Bột rau câu dẻo 1 gói (12gr)
  • Bột cà phê đen loại hòa tan cần 1 gói (3gr)

Dụng cụ

  • Bếp, nồi to
  • Lọc trà inox
  • Cốc, thìa khuấy

Làm nước cốt thái đỏ

Bước 1: Đầu tiên bạn bắc bếp, rồi đun sôi 400 ml nước rồi đổ 50g trà thái đỏ vào. Tiếp tục hãy đun sôi trong 5 – 7 phút với lửa to. Sau đó bạn đổ trà qua rây inox để lọc hết bã trà. Lúc này thì nước trà sẽ có màu nâu đỏ đậm.

Bước 2: Đổ sữa đặc, đường cát trắng vào nồi và khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm sữa tươi nếu thích vị ngậy hơn.

Bước 3: Rót ra cốc đã chuẩn bị sẵn, rồi thêm đá viên, trân châu và khuấy đều trước khi thưởng thức.

Làm thạch cà phê trà thái đỏ

Cho vào tô 120gr đường cát trắng cùng với gói 12gr bột rau câu con cá dẻo và 3gr bột cà phê đen (tức là 1 gói) hòa tan rồi trộn đều.

Cho 1.3 lít nước vào nồi và đặt lên bếp để đun sôi. Sau khoảng 10 phút thấy nước sôi thì hãy đổ hỗn hợp đường bột đã trộn vào nồi, dùng phới lồng hoặc vá khuấy đều cho tan rồi hạ lửa xuống mức nhỏ đun sôi thêm khoảng 5 phút để bột chín.

Múc hỗn hợp ra tô hoặc khay để cho nguội bớt rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để thạch đông lại. Thạch cà phê sau khi đông lại thì dùng dao cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Những viên thạch cà phê thơm và đắng nhẹ cho trà thái đỏ
Những viên thạch cà phê thơm và đắng nhẹ cho trà thái đỏ

Cách pha trà sữa thái đỏ bằng bột béo

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 50g trà thái đỏ
  • 150g bột béo
  • 100g đường
  • 50g sữa đặc

Làm nước cốt thái đỏ

Bước 1 Nấu trà

Bạn đun sôi 2 lít nước, sau đó hãy tắt bếp rồi bạn cho trà thái đỏ vào. Đậy vung lại để ủ trà trong khoảng 10 phút.

Sau đó bạn lọc qua rây để lấy được phần cốt trà nguyên chất không lẫn cặn.

Bước 2 Pha trà

Trà sau khi nấu xong có màu đỏ khá trong, mùi thơm. Bạn hãy cho phần sữa đặc vào khuấy đều, nhớ khuấy đều tay để sữa tan đều.

Sau đó tiếp tục cho phần sữa bột béo vào, lúc này bạn nên cho từ từ, vừa cho vừa khuấy để sữa không bị vón cục.

Cuối cùng bạn cho đường cát vào, khuấy tan đều và nêm lại xem đã hợp với khẩu vị mình hay chưa. Để trà nguội là bạn đã có ngay cho mình một phần trà sữa thái đỏ chuẩn vị rồi.

Bước 3 Thành phẩm

Trà sữa thái đỏ với bột béo sẽ có màu đỏ cam đẹp mắt, thơm lừng mùi trà. Độ ngọt vừa phải, còn có vị vị beo béo uống ngon cực thích. Trà sữa sẽ ngon hơn nhiều khi bạn dùng với đá!

Video hướng dẫn

Làm thạch thái đỏ

Lấy 200ml nước cốt trà thái đỏ ra nồi riêng, rồi hòa với 5g bột rau câu dẻo vào (nửa gói đã chuẩn bị). Do mình đã nêm nếm đường, sữa cho ngọt rồi nên lúc này không cần phải nêm nếm lại gì ở đây. Bạn khuấy cho đều bột rau câu lên, rồi bắt lên bếp nấu với mức lửa vừa trong 2 phút rồi tắt bếp.

Làm trân châu đường đen

Nguyên liệu
  • 200 bột năng
  • 50g bột gạo nếp
  • 150g đường đen
  • 5 thìa cà phê bột ca cao
Bột cacao nguyên chất để làm trân châu đường đen
Bột cacao nguyên chất để làm trân châu đường đen
Cách làm trân châu đường đen

Đầu tiên, bạn tiến hành làm phần nước đường đen, bạn đun sôi 300ml nước rồi cho 50g đường đen và 5 thìa cà phê bột ca cao vào khuấy đều đến khi tan hết thì tắt bếp.

Tiếp theo, bạn hãy cho bột gạo và bột năng vào tô trộn đều. Sau đó, cho từ từ phần nước đường đen còn nóng vào và trộn đều. Cuối cùng, bạn để cho hỗn hợp nguội bớt thì nhồi sơ bằng tay để tạo thành một khối bột dẻo và mịn.

Bạn chia hỗn hợp bột trân châu ra thành nhiều phần rồi nặn thành từng viên nhỏ. Sau đó hãy đun sôi 2 lít nước, đổ từng ít một trân châu vào nồi rồi dùng đũa khuấy lên để cho bột không bị dính vào nhau và dính xuống đáy nồi.

Tiếp theo, bạn đun sôi đến khi trân châu nổi hết lên mặt nước thì tắt bếp. Ngâm trân châu trong nồi khoảng 10 phút rồi vớt ra cho vào thau nước đá, ngâm tiếp khoảng 15 phút để tạo độ dẻo và dai cho trân châu.

Mẹo hay

Trong lúc nặn trân châu, bạn nhớ phủ lên tay một lớp bột năng hoặc rắc một ít bột năng lên viên trân châu sẽ giúp viên trân châu không dính vào nhau.

Đầu tiên, bạn hãy đun sôi 250ml rồi cho 100g đường đen vào khuấy tan đều đến khi sôi thì tắt bếp. Sau đó, bạn rưới đều nước đường đen lên các viên trân châu, trộn đều lên và để ngấm khoảng 20 phút thì đã hoàn thành.

Hãy luộc tới đâu thì ăn trân châu tới đó
Hãy luộc tới đâu thì ăn trân châu tới đó

Lưu ý: Không nên cho trân châu vào nấu chung với đường đen sẽ làm nát trân châu, không còn giữ được hình dạng tròn.

Trân châu đường đen vừa dẻo lại vừa dai, vừa ngọt thanh giúp các loại đồ uống thêm phần đặc sắc và vô cùng kích thích vị giác.

⏩Xem thêm: Cách làm trà sữa thái đỏ đóng chai ngon, hấp dẫn, chuẩn vị.

Cách pha trà sữa thái đỏ cho chủ quán dùng để bán

Nguyên liệu làm nước cốt thái đỏ

  • Trà Thái Đỏ
  • Bột Béo B’one hoặc có thể thay bằng Bột Béo Kievit
  • Sữa Đặc Larosee
  • Đường cát vàng
  • Pudding các loại

Nguyên liệu cần để làm thạch trà thái đỏ

  • 6gr bột rau câu.
  • 70gr đường trắng.
  • 700 ml nước lọc.
  • 100 ml nước cốt trà thái đỏ.

Cách thực hiện

Nấu thạch rau câu

Lấy 1 nồi nấu sạch cho vào 700 ml nước lọc với 6gr bột rau câu vào rồi khuấy đều cho bột rau câu tan trong nước, rồi bạn hãy ủ nước rau câu trong thời gian khoảng 30’ để cho bột rau câu tan và nở đều nhé.

Khi thời gian ủ nước rau câu đã đủ thì bạn đặt nồi rau câu lên bếp từ và đun ở nhiệt độ vừa vừa đun bạn vừa khuấy đều tay để giúp cho bột rau câu không dính dưới đáy nồi nấu. Khi nồi nước rau câu bắt đầu sôi lăn tăn bạn cho tiếp tục vào đó 70gr đường trắng vào khuấy đều để cho đường tan ra và đun cho đến khi thấy nước rau câu sôi già.

Bạn tiếp tục đổ 100ml nước cốt trà thái đỏ vào cùng nồi nước rau câu sôi già khuấy đều và đồng thời bạn tắt bếp từ đi. Sau đó vớt hết bọt nổi trên bề mặt nước rau câu đi. Sau đó, bạn đổ nước rau câu vào một khay làm thạch sau đó để ngoài cho đến khi nguội. Khi nước rau câu trong khay đựng đã nguội hẳn thì bạn mới cho vào ngăn mát của tủ lạnh tầm 4 đến 5 tiếng để làm đông thạch rau câu.

Khi thạch rau câu đã đông lại thì bạn mang ra dùng dao cắt thành những miếng bằng hạt lưu vừa ăn nhé.

Thạch trà thái đỏ màu cam trong đẹp mắt
Thạch trà thái đỏ màu cam trong đẹp mắt

Nấu trà sữa thái đỏ

  • Bước 1

Cách 1: Chỉ dùng mỗi trà thái đỏ.

Cho 60g trà thái đỏ vào túi vải lọc trà với 2.3 lít nước sôi cho vào bình ủ. Ủ trà khoảng 20 phút. Sau khi lọc bỏ bã trà thì bạn thêm 2.5ml muối ăn.

Cách 2: Kết hợp trà thái đỏ và Lục trà

Cho 40g trà thái đỏ và 20g Lục trà Lộc Phát vào túi vải lọc trà cùng với 2.3 lít nước sôi cho vào bình ủ. Ủ trà 20 phút, tiếp đó, sau khi lọc bỏ bã trà thêm 2.5ml muối ăn.

  • Bước 2 

Cho lần lượt 500g bột béo B’One (hoặc là 560g bột béo Kievit) vào nước cốt trà khuấy cho bột tan + 300g đường cát + 300g sữa đặc hiệu Larosee khuấy đến khi tan hết. Cho 0.7kg đá bi (đá viên) đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện đá bị tan hết là hoàn thành.

  • Bước 3:

Ủ lạnh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 8 tiếng.

Video hướng dẫn

Những lưu ý khi pha trà sữa thái đỏ

Trà sữa thái đỏ có trân châu thì chỉ bảo quản trong ngăn mát được 1-2 ngày, vì trân châu khi bỏ tủ lạnh rất dễ bị cứng và sượng. Nên làm trà sữa thái đỏ với thạch uống trước 2 đến 3 hôm, rồi mấy ngày sau hết thạch rồi bạn hãy làm thêm trân châu đường đen.

Cách bảo quản trà sữa thái đỏ an toàn lâu nhất

Cách tốt nhất giúp bạn bảo quản được trà sữa Thái đỏ thơm ngon chính là sử dụng các dụng cụ bảo quản chuyên dụng. Có thể sử dụng bình thủy tinh có đậy nắp kín hoặc đậy bằng màng thực phẩm cũng được, sau đó cất trong ngăn mát tủ lạnh duy trì nhiệt độ từ 4 đến 6 độ C. Đặc biệt bạn chỉ có thể bảo quản trong khoảng từ 1 3 ngày là tối đa.

Lời kết

Như vậy thì Phachedouong.com đã giới thiệu cho bạn 5 cách pha trà sữa thái đỏ cực kỳ đơn giản và tiện lợi. Với nhiều công thức nấu trà sữa thái đỏ như vậy, bạn hãy áp dụng ngay những cách này để thưởng thức món đồ uống chill chill lại cực tiết kiệm nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here