Cà phê cốt dừa hay cà phê sữa dừa có thể được mô tả là một loại thức uống đặc biệt, được hòa quyện giữa hương thơm từ cà phê và nước cốt dừa. Nó béo ngậy nhưng vẫn giữ được vị đắng của cà phê. Khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn có một không hai của loại nước giải khát này!

Bằng cách kết hợp vị đắng của cà phê và vị đậm đà của nước cốt dừa, chúng ta sẽ có được một hoặc hai ly cà phê cốt dừa đầy ắp, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Cách làm cà phê nước cốt dừa không quá khó, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Cà phê nước cốt dừa là gì?

Vài nét về cà phê cốt dừa

Cà phê nước cốt dừa hay còn được biết đến với tên gọi cà phê cốt dừa là một loại thức uống có hương vị thơm ngon rất riêng. Thức uống có vị béo ngậy của dừa, vị ngọt của sữa và vị đậm đà của cà phê.

Vì vậy, đối với những người thưởng thức cà phê thì khó có thể cưỡng lại được. Bạn thậm chí có thể trở nên “nghiện” sau khi thử. Nếu bạn muốn thử món ngon này tại nhà thì hãy “bỏ túi” cách pha cà phê cốt dừa theo các bước dưới đây nhé.

Vài nét về cà phê cốt dừa
Vài nét về cà phê cốt dừa

Công dụng của cà phê cốt dừa có thể bạn chưa biết

Giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

Nước cốt dừa được biết đến như một loại thực phẩm “năng lượng”, nghĩa là khi bạn tiêu thụ vào cơ thể sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn. Mỗi ngày, bạn uống một tách cà phê, kết hợp với nước cốt dừa, bạn đốt cháy 120 calo trong cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh năng lượng tức thì món đồ uống này còn giúp đốt cháy calo, cà phê cốt dừa có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và quá trình giảm cân sẽ hiệu quả. Caffeine cũng được biết là có tác dụng ức chế sự thèm ăn. Một nghiên cứu tiết lộ rằng khi uống đồ uống chứa caffein, lượng calo được tiêu thụ ít hơn 21,7%.

Tăng cường năng lượng

Dầu dừa có tỷ lệ axit béo chuỗi trung bình cao khi so sánh với các loại dầu khác. Sau đó chúng được chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn trong cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Cả hai thành phần: cà phê, nước cốt dừa đều giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt nhất. Caffein có thể là một chất kích thích mà tất cả chúng ta đều biết do khả năng giữ cho đầu óc tỉnh táo. Caffein hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bạn hiệu quả hơn và có thể giúp ngăn ngừa táo bón.

Chống nhiễm trùng

Một trong những chất béo quan trọng nhất được tìm thấy trong nước cốt dừa được gọi là axit lauric. Axit lauric có tính kháng khuẩn và có tác dụng chống lại nhiều loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể con người.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng axit béo của dầu dừa có thể hữu ích trong việc điều trị bệnh nấm. Một nghiên cứu khác đã chứng minh tác dụng ức chế của dầu dừa đối với Staphylococcus Aureus, một loại vi khuẩn gây bệnh nặng ở người.

Cải thiện chức năng của não

Cà phê cốt dừa được gợi ý là thức uống nên thưởng thức khi bạn chuẩn bị đi làm vào buổi sáng bởi tác dụng tăng hiệu quả công việc. Đầu tiên, chúng ta biết rằng chất caffein có trong cà phê hoạt động như một chất kích thích tâm lý có thể làm tăng sự tỉnh táo. Nhưng nước cốt dừa cũng tạo ra những tác dụng tương tự.

⏩Xem thêm: Cà phê latte là gì? Cách làm cà phê latte đơn giản tại nhà.

Cách làm cà phê nước cốt dừa

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cà phê nước cốt dừa

  • 25g (khoảng 3 thìa) bột cà phê sạch, nguyên chất.
  • 80ml nước cốt dừa.
  • 60ml sữa đặc.
  • Đá bào hoặc đá viên nhỏ.
  • Mứt dừa hoặc trái cây sấy khô.
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cà phê nước cốt dừa
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cà phê nước cốt dừa

Dụng cụ cần chuẩn bị để pha cà phê nước cốt dừa

  • Máy pha/phin để pha cà phê
  • Máy xay
  • Cốc thủy tinh
  • Cái thìa
  • Cốc/bát lớn
  • Bình lắc

5 bước làm cà phê nước cốt dừa

Bước 1: Pha chế cà phê

Đổ khoảng 30ml nước sôi và bột cà phê vào máy pha cà phê. Nhấn nút cho đến khi quá trình chiết xuất kết thúc nếu bạn sở hữu một chiếc máy pha cà phê.

Nếu không, bạn có thể sử dụng phương pháp pha chế cà phê truyền thống bằng phin. Khi dùng phin để pha, tốt nhất nên pha cà phê bằng 30ml nước nóng khoảng 95 độ C. Thêm khoảng 50ml nước vào phin sau vài phút (1-2 phút), sau đó đợi cho đến khi cà phê được chiết hết nước cốt.

Mách nhỏ:

  • Để cà phê không bị khét cũng như thơm ngon hơn, bạn hãy dùng nước sôi ở nhiệt độ 90 đến 95 độ C để pha nhé!
  • Nếu bạn không sở hữu một dụng cụ được thiết kế đặc biệt để xác định nhiệt độ của nước thì bạn nên đợi khoảng 30-40 giây sau khi đun sôi nước trước khi rót nước.

Bước 2. Xay nước cốt dừa và sữa đặc thành hỗn hợp

Cho sữa đặc và nước cốt dừa vào máy xay sinh tố, sau đó thêm đá và xay. Nếu bạn đang muốn tạo ra một hỗn hợp xốp giống như tuyết, hãy sử dụng máy xay sinh tố có công suất lớn rồi xay trong thời gian dài để đạt được kết quả mịn.

Bước 3: Đánh bọt cà phê

Đổ cà phê đã pha trước đó vào bình lắc và lắc. Lắc mạnh và kỹ cho đến khi hỗn hợp cà phê sủi bọt và sánh mịn, có một màu nâu nhạt. Có thể thay bình lắc bằng một chai nhựa rỗng đã được rửa sạch nếu bạn không có. Cho cà phê đã được lắc ra cốc thủy tinh.

Bước 4. Đổ hỗn hợp nước cốt dừa sữa đặc, đá vào cốc cà phê

Khi rót nhớ rót nhẹ nhàng và đều tay để giữ được bọt. Việc tạo ra một loại topping chóp cốt dừa hấp dẫn chính là điều bạn phải hoàn thành trong công đoạn này.

Bước 5: Trang trí ly cà phê dừa của bạn để hoàn thành việc pha cà phê

Mứt trái cây hay dừa khô là hai nguyên liệu bạn có thể dùng để trang trí cho cốc cà phê cốt dừa thành phẩm của mình.

Trang trí ly cà phê dừa của bạn để hoàn thành việc pha cà phê
Trang trí ly cà phê dừa của bạn để hoàn thành việc pha cà phê

Cách làm cà phê nước cốt dừa nóng

Nguyên liệu cần chuẩn bị pha cà phê nước cốt dừa nóng

  • 16g cà phê bột.
  • 60ml sữa đặc.
  • 80ml nước cốt dừa.
  • 30ml nước sôi.
  • Dừa đã được sấy khô.

Dụng cụ cần thiết khi pha cà phê nước cốt dừa nóng

  • Máy pha cà phê hoặc phin pha cà phê
  • Máy xay
  • Cốc thủy tinh
  • Cái thìa
  • Cốc/bát lớn
  • Ấm đun nước
  • Bình lắc

4 bước pha cà phê nước cốt dừa nóng

Bước 1: Chuẩn bị cà phê

Pha cà phê bột và nước sôi, nếu là cà phê bột pha sẵn. Nếu bạn đang sử dụng phin, hãy nhớ rửa phin bằng nước sôi trước khi cho cà phê vào. Khi nước đã sôi bạn phải cho từ từ và theo chiều kim đồng hồ.

Mách nhỏ:

  • Để cà phê không bị khét cũng như thơm ngon hơn, bạn hãy dùng nước sôi ở nhiệt độ 90 đến 95 độ C để pha nhé!
  • Nếu bạn không sở hữu một dụng cụ được thiết kế đặc biệt để xác định nhiệt độ của nước thì bạn nên đợi khoảng 30-40 giây sau khi đun sôi nước trước khi rót nước.

Bước 2: Tạo hỗn hợp sữa đặc và nước cốt dừa

Trộn nước cốt dừa với sữa đặc và xay đều cho đến khi sánh mịn.

Bước 3: Tạo bọt cà phê

Cà phê nên được lắc cho đến khi có bọt nâu nhạt.

Bước 4: Pha nước cốt dừa và sữa vào cà phê rồi trang trí

Thêm cà phê vừa mới lắc vào cốc của bạn. Sau đó làm nóng trong khoảng 30 giây. Rồi bạn thêm hỗn hợp sữa đặc và nước cốt dừa vào là hoàn thành cốc cà phê cốt dừa thơm ngon béo ngậy.

⏩Xem thêm: Hướng dẫn pha cà phê tiramisu đơn giản thơm ngon ngọt ngào.

Một vài lưu ý khi pha cà phê nước cốt dừa

Cách làm cà phê nước cốt dừa có thể đơn giản nhưng để thức uống trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn trong mắt khách hàng của bạn mỗi khi bạn bước vào cửa hàng, dưới đây là một số mẹo hữu ích để chiếm được cảm tình của khách hàng.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

Làm thế nào để bạn chọn mua cà phê chất lượng hàng đầu?

Cà phê cốt dừa muốn ngon thì bước đầu tiên bạn phải mua được cho mình loại cà phê hàng đầu, chuẩn hương vị và đậm đà. Hãy lựa chọn cà phê theo những gợi ý sau đây bạn nhé.

  • Bột cà phê ngon nhất thường là loại bột nguyên chất được rang và xay từ hạt cà phê, không pha trộn với bất kỳ thành phần nào khác. Bột cà phê tốt nhất là ít ngậm nước nên không bị vón cục, thậm chí không bị vón cục khi chạm vào. Tay có thể cảm thấy khô và mềm.
  • Khi được chế biến và rang đúng cách sẽ cho ra bột cà phê có màu nâu sẫm, mùi thơm đặc trưng. Nếu dùng hạt ngô để pha cà phê thì bột xay ra có màu đen sẫm còn nếu dùng đậu nành thì bột có màu nâu sẫm hoặc vàng trong suốt.
  • Lưu ý khi pha cà phê bằng nước nóng. Nếu là cà phê chính hiệu, bột có vẻ phồng và sủi bọt và có thể tràn vào trong phin. Nếu không, hỗn hợp cà phê sẽ co lại, tỏa ra mùi hương. Tuy nhiên, mùi hương chủ yếu là một loại dầu thơm.
  • Tránh dùng cà phê có màu đen đặc, sậm màu do cà phê đã được trộn với ngô rang và đậu nành.

⏩Xem thêm: Hướng dẫn pha cà phê sữa đậu nành thơm béo ngon hấp dẫn nhất.

Tips khi pha chế

  • Tỷ lệ và số lượng các thành phần được sử dụng là tùy thuộc vào sở thích. Nếu là tín đồ của đồ ngọt, bạn có thể thử thêm sữa đặc, hoặc nếu thích vị đắng của cà phê, hãy cho thêm cà phê.
  • Không trang trí thức uống với quá nhiều dừa nạo sấy hoặc mứt trái cây vì nó có thể làm thay đổi hình thức của thức uống cũng như làm xáo trộn hương vị của cà phê.
  • Một lưu ý là hỗn hợp nước cốt dừa và sữa đặc sau khi xay sẽ có nhiều nước làm đá tan ra, bạn có thể cho thêm khoảng 5-6 viên đá vào để ngon hơn rồi xay thêm 15-20 giây là hỗn hợp nước cốt dừa được thơm ngon chuẩn vị hơn.
Tips khi pha chế
Tips khi pha chế

Video hướng dẫn

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các bước trong cách pha cà phê cốt dừa mà bạn có thể tham khảo. Với 5 bước đơn giản và những lưu ý quan trọng khi pha chế thức uống này, Phachedouong.com tin rằng bạn sẽ có một sự lựa chọn hoàn hảo ngay tại nhà với thức uống thơm ngon này.

Nếu bạn còn lo lắng khi đọc công thức trên, thì dưới đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn video hướng dẫn cách làm cà phê cốt dừa đơn giản, thành công ngay lần đầu. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy bắt tay thử làm luôn nhé. Chúc bạn thành công.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here