Nếu bạn là người yêu thích bạc xỉu và đam mê những chú cá lộng lẫy thì bài hướng dẫn bạn cách pha bạc xỉu 3 tầng này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Phương pháp pha chế này đảm bảo rằng bạn sẽ không chỉ có ly cà phê Espresso thơm ngon và đậm đà nhất, mà chúng còn có tính thẩm mỹ tuyệt vời nhất. Đọc bài viết để tìm hiểu làm thế nào để có thể pha chế bạc xỉu 3 tầng siêu bắt mắt và thơm ngon tại nhà nhé.

Về cà phê bạc xỉu

Nếu bạn yêu thích hương vị cà phê bạc xỉu là thức uống được nhiều người yêu thích. Loại thức uống này có vị béo ngậy đặc trưng thu hút thực khách. Bạc xỉu thường có vị ngọt dịu xen lẫn vị béo béo và mùi thơm đặc trưng của cà phê. Đó là một loại bạc xỉu truyền thống thường được làm bằng sữa đặc và cà phê.

Về cà phê bạc xỉu
Về cà phê bạc xỉu

Tuy nhiên, khi sự phát triển của ngành công nghiệp ẩm thực ngày càng nhiều, các loại bạc xỉu khác nhau đã ra đời. Đây là lý do tại sao một loạt các công thức và cách làm bạc xỉu mới lạ đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu khổng lồ. Phổ biến nhất là tài xỉu bạc ba tầng được mọi người rất hào hứng và đón nhận. Hãy kiểm tra công thức cho thức uống này.

⏩Xem thêm: Ý nghĩa của bạc xỉu là gì và các cách pha chế thức uống này.

Các nguyên liệu và dụng cụ cần để thực hiện

Để tiến hành cách pha bạc xỉu 3 tầng thơm ngon này bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ như:

  • Bột cà phê đen: 10g
  • Sữa tươi không đường thanh trùng: 100ml
  • Sữa đặc: 30ml
  • Nước nóng: 70ml
  • Đá

Ngoài ra, cần có một số dụng cụ đặc biệt để pha bạc xỉu, bao gồm phin pha cà phê shaker, bình lắc và muỗng trộn, máy pha cà phê, cốc…

Các nguyên liệu và dụng cụ cần để thực hiện
Các nguyên liệu và dụng cụ cần để thực hiện

Cách pha bạc xỉu 3 tầng hấp dẫn và thơm ngon

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết, chúng ta bắt đầu thực hiện các bước cho ra một ly bạc xỉu 3 tầng hấp dẫn. Cách pha bạc xỉu 3 tầng này rất đơn giản và dễ dàng bất cứ ai cũng có thể làm được:

Bước 1: Pha chế cà phê

Dùng phin lọc cà phê để thêm 10g cà phê. Đổ 70ml nước nóng đun sôi. Sau đó, đặt nó vào bộ lọc của máy pha cà phê trong một chiếc cốc sẽ chứa nước cà phê đã được lọc. Cũng có thể tận dụng máy pha cà phê để hoàn thành bước này. Đơn giản chỉ cần thiết lập tỷ lệ thích hợp của cà phê và nước.

Bước 2: Lắc cà phê

Sau khi bạn đã lấy hết cà phê có trong phin để đổ hết vào bình lắc. Cho 1 đến 2 viên đá nhỏ vào bình lắc và lắc kỹ. Máy lắc nên được lắc trong 20 giây và trước khi dừng lại.

Bước 3: Tạo 3 tầng cà phê cho ly bạc xỉu

Sau khi hoàn thành hai bước, chúng ta tiến hành trộn các tầng như một chuyên gia. Đây là một bước quan trọng mà bạn phải thực hiện nó một cách cẩn thận và thành thạo. Tạo ra một ly có dung tích vừa đủ. Cho 30ml sữa đặc vào ly. Đây là tầng khởi đầu của cốc bạc xỉu.

Ở mức thứ hai, bạn có thể đổ 100ml sữa tươi không đường, cùng với một lượng nhỏ đông lạnh. Trong khi rót sữa mới pha bằng đá nhỏ, bạn nên rót nhẹ nhàng và chậm rãi nhất có thể. Điều này sẽ giúp tránh xáo trộn lớp bên dưới trong sữa đặc. Bước cuối cùng là cho cà phê đã lắc và pha sẵn vào. Trong khi rót cà phê, hãy đảm bảo rót từ từ để đảm bảo rằng bạn không bị mất ổn định từ tầng trên.

Tạo 3 tầng cà phê cho ly bạc xỉu
Tạo 3 tầng cà phê cho ly bạc xỉu

Bước 4: Thưởng thức thành quả

Sau khi hoàn thành các bước này thì chúng ta đã được thưởng thức ly bạc 3 tầng ngon tuyệt vời rồi. Dễ dàng nhận thấy chiếc cúp bạc được tạo thành từ 3 tầng rất độc đáo và khác biệt. Hương thơm của cà phê đủ khiến bạn muốn nhấp một ngụm ngay lập tức.

Khi bạn thưởng thức loại thức uống này, cần phải trộn các nguyên liệu vào. Khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể cảm nhận được hương thơm đắng và vị đắng của cà phê hòa quyện một cách hài hòa.

Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được hương vị béo ngậy ngọt ngào của sữa. Đồng thời, nó cũng mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh và sảng khoái. Một ly bạc xỉu thông thường với ba cấp độ sẽ không quá ngọt hay đắng, rất dễ uống và khiến bất cứ ai cũng cảm thấy thích thú.

⏩Xem thêm: Những hình ảnh bạc xỉu đặc biệt thơm ngon siêu bắt mắt.

Một số lưu ý khi thực hiện cách pha bạc xỉu 3 tầng

Cách pha bạc xỉu 3 tầng rất dễ thực hiện và đơn giản ngay tại nhà. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thể tạo ra chiếc cốc bạc hoàn hảo. Để có được một ly bạc xỉu 3 tầng đẹp và ngon, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Một số lưu ý khi thực hiện cách pha bạc xỉu 3 tầng
Một số lưu ý khi thực hiện cách pha bạc xỉu 3 tầng

Mua hạt cà phê tươi

Có một thực tế là cà phê ngon nhất nên uống trong vòng vài ngày sau khi rang. Hãy chắc chắn rằng bạn mua một thương hiệu cà phê đen có uy tín có sẵn trên thị trường. Cà phê đen nguyên chất là loại duy nhất giữ được hương thơm đặc trưng của cà phê. Máy rang cà phê địa phương (nhưng bạn có thể tự rang cà phê) là phương pháp đáng tin cậy nhất để thu được hạt cà phê mới rang.

Cẩn thận khi mua cà phê với số lượng lớn từ các cửa hàng trưng bày trong siêu thị. Ánh sáng chói và oxy là một trong những yếu tố gây mất hương vị bất lợi nhất khi rang đậu.

Do đó, trừ khi cửa hàng tập trung vào việc cung cấp cà phê tươi để bán, các ống bảo quản chứa đầy dầu cà phê có thể bị ôi thiu. Hạt cà phê được đóng gói một cách chất lượng và sau đó được bán trong các túi chắc chắn và có xu hướng an toàn hơn khi được hút chân không.

Coi chừng nóng ảnh hưởng đến hương vị cà phê

Nước quá nóng sẽ giải phóng các hợp chất từ ​​cà phê khiến cà phê trở nên đắng hơn là thú vị. Nhiệt độ lý tưởng để pha chế cà phê là 200 độ F hoặc khoảng 45 giây sau khi đun sôi. Phần lớn các máy pha cà phê Espresso tự động thay đổi điều này.

Đảm bảo hạt cà phê của bạn tươi

Luôn bảo quản hạt cà phê bạn đã mở trong hộp kín. Lý tưởng nhất là lọ thủy tinh để đóng hộp hoặc hộp gốm có con dấu làm bằng cao su. Không để trong tủ lạnh (đậu rang mềm và dễ hấp thụ mùi thức ăn, nước uống). Các chuyên gia về hương vị khuyên không nên đông lạnh cà phê, đặc biệt là cà phê rang đậm. Lý tưởng nhất là mua nguồn cung cấp đậu tươi từ 5 đến 7 ngày và bảo quản chúng ở nhiệt độ môi trường.

Tìm một loại cà phê ngon có khả năng nằm trong ngân sách của bạn

Sở thích của người uống cà phê có thể sánh ngang với rượu vang, nhưng sự thật là cả một thế giới cà phê hấp dẫn đang chờ đợi bất kỳ ai sẵn sàng nhìn xa hơn nhãn mác. thương mại quy mô lớn. Cà phê đặc sản có vùng miền, quốc gia, nhãn mác xuất xứ có thể cho hương vị lần cuối. Hiện nay trên thị trường có hai loại cà phê chính là Arabica và Robusta.

Tìm một loại cà phê ngon có khả năng nằm trong ngân sách của bạn
Tìm một loại cà phê ngon có khả năng nằm trong ngân sách của bạn

Một số mẹo nhỏ cho bạn

Nếu không có bình lắc, bạn cũng có thể tận dụng chai nước suối hoặc bình thủy điện cũ để lắc. Hãy chắc chắn để đảm bảo rằng thùng chứa an toàn và sạch sẽ. Tỷ lệ các thành phần có thể thay đổi tùy theo sở thích và thói quen của người sử dụng. Bạn có thể tăng giảm lượng sữa đặc và lượng cà phê sao cho phù hợp với sở thích của người dùng.

Khi rót cà phê và sữa mới pha, quy trình nên được thực hiện từ từ để sàn không bị ảnh hưởng quá mức. Sử dụng máy pha cà phê để đảm bảo đúng tỷ lệ.

⏩Xem thêm: Hướng dẫn pha chế bạc xỉu cốt dừa siêu béo ngậy, thơm ngon.

Kết luận

Trong bài viết này, Phachedouong.com đã chia sẻ đến bạn cách pha bạc xỉu 3 tầng có vị thơm ngon, béo ngậy và trông cũng bắt mắt. Đây là thức uống lý tưởng để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Thực hiện theo các hướng dẫn từng bước trong bài viết này về cách tạo bạc xỉu 3 tầng theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here